Cách thức Google xét duyệt Số điểm Rating trên Google Maps

Hệ số Rating cho biết điều gì

Một trong những yếu tố quan trọng để từ khóa được lên top cũng như sự uy tín đó là hệ số rating. Số lượt tìm kiếm từ khóa do người dùng cũng góp phần không nhỏ đến số điểm. Hệ số rating càng cao, chất lượng đánh giá và uy tín của địa điểm đó sẽ càng cao. Chính vì như vậy, mọi doanh nghiệp lớn nhỏ, quán ăn, khách sạn đều bằng mọi cách có được nó. Cách Google chấm điểm rating như thế nào, hãy cùng tìm hiểu.

Thang đo Số điểm Rating của Google maps

Tổng chỉ số Rating cho kết quả tìm kiếm trên Google Maps sẽ được xếp hạng theo mức từ 1 đến 5 sao. Cụ thể điểm số sẽ thể hiện những thái độ của khách hàng:

– Đánh giá 5 sao: Tương ứng với việc ưa thích.
– Đánh giá 4 sao: Tương ứng với thích.
– Đánh giá 3 sao: Tương ứng với đồng ý.
– Đánh giá 2 sao: Tương ứng với việc không thích.
– Đánh giá 1 sao: Thể hiện sự ghét.
Tại sao Google chấm điểm điểm Rating trên Google Maps

Cách tính toán chỉ số rating địa điểm trên Google Maps như thế nào sẽ là vấn đề cần hiểu rõ của tất cả mọi người. Và điểm số của bạn sẽ được tính dựa vào từ các bình luận của người dùng và nhiều yếu tố khác để đảm bảo điểm số chung sẽ phản ánh được đúng khả năng của doanh nghiệp. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra điểm số chấm 4.8 trong khi tất cả review đều đánh 5 sao.

Điểm số rating sẽ được update khi mà số lượng bài đánh giá đạt đến một mức cần thiết nào đó. Do vậy khi mà bạn có nhiều sao, nhiều rating cao nhưng mà điểm số vẫn chưa được update thì bạn cũng đừng quá lo lắng, bạn chỉ cần chờ điểm số rating sẽ sớm được cập nhật.

Tóm lại trên đây là toàn bộ yếu tố Google tính toán điểm số rating địa điểm Google Maps mà bạn cần hiểu rõ, điều này sẽ rất hữu ích cho các bạn trong việc muốn thu hút được đông đảo khách hàng chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình mà bạn hướng tới. Ngoài ra để dễ dàng mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn có thể sử dụng Tăng 5 sao trên Google maps của các đơn vị trung gian để giúp tăng nhanh các review cũng như chỉ số rating ở mức tốt nhất.